Khám phá ẩm thực Đà Lạt - những món ngon không thể cưỡng lại - Phần 1

Đà lạt không chỉ nổi tiếng với rừng thông bạt ngàn, không khí trong lành mát mẻ, những loài hoa quanh năm khoe sắc, Đà lạt còn nổi tiếng bởi nơi đây có văn hoa ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú, được kết hợp từ tinh hoa của các vùng miền. Mỗi món ăn nơi đây đều mang một hương vị riêng mà có lẽ du khách đã từng ghé qua sẽ khó lòng mà quên được.

1.Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

 Đến với Đà Lạt xin bạn đừng bỏ qua món ăn này, bạn nên thưởng thức món này vào sáng còn hơi sương lạnh từ đếm hôm trước.Bạn sẽ phải trầm trồ ngợi khen bởi  vị thơm, ngon của món ăn này

Tại ngã ba Trần Nhật Duật- Hoàng  Diệu có quán bánh mì xá xíu ngon nức lòng. Với một xuất gồm chả lụa, hành lá xanh nồng  hòa trong nước xíu mại từ thịt xương heo cùng váng mỡ vàng sánh ,  bánh mì  chấm trong thứ nước dùng  đó quả thật là tuyệt hảo. Như vậy là bạn  đã có đủ năng lượng cho hành trình khám phá Đà Lạt rồi.



2.Bánh Căn

 Giữa tiết trời se se lạnh của  Đà Lạt mộng mơ, được thưởng thức những chiếc bánh căn nhỏ xinh, ấm nóng thật không còn gì tuyệt hơn.  Nguyên liệu làm từ bột gạo đổ trên khuân nóng làm bằng đất nung. Nhân bánh  được làm từ trứng gà, trứng cút, bò băm, hành, giá, hải sản ăn kèm với nước mắm. Tùy vào khẩu vị người dùng mà có thể cho thêm chả, xíu mại, xoài cắt sợi vào nước chấm cho thơm.
Đây là món ăn được yêu thích nhất tại Đà Lạt.



3. Nem nướng

Đây là một trong những món nhất định phải thử khi đến Phố Hoa. Nem nướng ở Đà Lạt được làm theo công thức gia truyền, nguyên luyện từ thịt heo tuyển chọn. Khi đã ướp theo gia vị đúng chuẩn, người ta vo tròn dài nem cuốn quanh thanh đũa tre nhỏ, nhìn  rất dễ thương. Nhưng thực tế là giúp nem dễ nướng hơn trên bếp than các bạn ạ. Bản thân mình đã đi ăn nem nướng ở rất nhiêu nơi, nhưng quả thật không nơi đâu sánh được với hương vị nem nướng ở nơi đây.



4. Bánh tráng nướng

Đã đặt chân nên Đà lạt thì không thể không nhắc đến món ăn dân giã bánh tráng nướng. Nhiều du khách còn đặt tên cho món ăn này là “ Pizza Việt “.
Bánh tráng nướng Đà Lạt thì sẽ có phần đế bánh mỏng tang được làm từ loại bánh tráng hay gói nem. Để ra lò được một chiếc bánh ngon đúng điệu  đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh .
Dạo bước quanh Hồ Xuân Hương, trong tiết trời se lạnh của Đà  Lạt, lang thang khám phá những con phố rồi dừng chân bên chiếc bếp than ấm hồng, thưởng thức hương vị của những chiếc bánh tráng nóng hổi, béo ngậy sẽ làm cho du khách “ thích mê”.



Ẩm thực, con người cùng với những cảnh đẹp trời phú nơi đây hòa quyện tạo nên một Đà Lạt nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng vẫn ẩn dấu những nét bí ẩn, mãnh liệt.

Nội dung chính
      Newer Posts Older Posts
      0 Comments