Khám phá ẩm thực Đà Lạt - Phần 2

Tiếp nối khám phá ẩm thực Đà Lạt phần 1 hãy cùng theo chân chúng tôi để tìm hiểu thêm các món ăn tuyệt vời ở Đà Lạt nhé

Nem nướng Đà Lạt

Nếu đã thử nhất định bạn sẽ không thể quên được hương vị của món này. Người ta sẽ nghĩ đến thịt chua khi nghe đến nem nhưng nem Đà Lạt thì không nhé .
Được làm từ loại thịt heo thơm, tuyển chọn kỹ càng , xay nhuyễn nêm nếm gia vị ngon đúng điệu, ăn kèm thêm với bánh tránh chiên giòn, củ quả ngâm chua và nước chấm. Củ quả ngâm chua ở đây gồm cà rốt, củ cải trắng, hành tím, dưa leo  ngâm dầu giấm... tạo độ chua ngọt cho món ăn.


 

Xắp xắp

Xắp xắp là món ăn dân giã chứa đựng hương vị cuộc sống của người dân phố núi.
Là hương vị đặc trưng không lẫn với bất kỳ nơi nào, món ăn này như một món quà hấp dẫn của con người Đà Lạt sáng tạo nên.
Nguyên liệu gồm đu đủ bào thành sợ, bò khô, phổi bò , gan lợn và các loại rau thơm. Nghe qua có vẻ giống như nộm của miền bắc và gỏi khô bò của miền nam, nhưng xắp xắp lại có vị hoàn toàn khác , chắt lọc tinh túy nhất của cả 2 miền.
Nước chan có vị chua, dịu vừa phải, có một không hai, mình không hiểu sao nhưng dù đã đi rất nhiều nơi nhưng mình không tìm thấy ở đâu có được loại nước chan ngon như ở Đà Lạt.
Khi ăn món này bạn sẽ được đủ các vị : chua, cay, mặn ngọt them vị bùi ngậy của lạc rang, thơm thơm của rau húng. Tất cả được thưởng thức trong cái se se lạnh của mảnh đất mộng mơ này.


Ché hé

Là thứ nước uống đầu tiên mà mình giới thiệu trong hành trình khám phá  Đà Lạt.
Ở những con dốc của Đà Lạt bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán chè “nhiều tuổi” . Nó cũng như một phần làm nên thương hiệu của Đà Lạt
Món chè ở rất đa dạng gồm cả chè nóng và chè lạnh với nhiều loại như chè bưởi, chè chuối, chè lựu, chè đậu….. Để có được hương vị chè ngon  đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của những người làm ra nó.
Thực khách dùng hoài không chán bởi vị thanh thanh, nhẹ nhàng mà lại rất đặc trưng như nhuốm cả cái hồn của Đà Lạt trong đó.


Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà cũng là món mà du khách không thể không nếm thử, cái đặc biệt của bánh ướt Đà Lạt là ăn kèm với thịt và lòng gà. Sự kết hợp hoàn hảo của bánh dẻo với thịt gà thơm, ngọt khiến cho thực khách khó lòng mà quên được
 
Ẩm thực Đà Lạt thực sự vô cùng đa dạng và phong phú. Người xưa cũng đã có câu trăm nghe không bằng một thấy. Còn trần trừ gì nữa hãy chuẩn bị xách ba lô lên đến với mảnh đất mộng  mơ này và thưởng thức những món ăn tuyệt vời nơi đây.



Nội dung chính
      Newer Posts Older Posts
      0 Comments