Khám phá du lịch Đà lạt - Những điểm đến vô cùng thú vị

Bạn đang có dự định du lịch thành phố Đà Lạt mộng mơ vào dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 này, nhưng bạn còn băn khoăn không biết nên tham quan nơi nào trong vô số những địa điểm nổi tiếng. Hãy theo chân chúng tôi  khám phá một số điểm hot nhất Đà lạt mà bạn không nên bỏ lỡ như thung lũng tình yêu, hồ xuân hương, Thiền viện trúc lâm…



1.Thung lũng tình yêu

Tọa lạc tại số 7 Mai Anh Đào Phường 8 Thành Phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt khoảng 5km, Thung lũng tình yêu là một khu du lịch tuyệt đẹp thu hút hàng triệu lượt khách tham quan hàng năm.
Địa điểm du lịch này nằm bên cạnh những sườn đồi và được tô điểm bởi những rừng thông xanh mát quanh mát.  Các cặp đôi sẽ có trải nghiệm đáng nhớ khi đến với thung lũng tình yêu bởi khung cảnh vô cùng lãng mạn nơi đây. Vườn hoa, khuôn viên đều đươc trang trí theo concept tình yêu như mê cung tình yêu, cầu khóa tình yêu, vườn công, .
Ngoài ra Thung lũng tình yêu còn thu hút du khách bởi những cổng hoa rực rỡ màu sắc. Vượt qua con đường đất đỏ uốn lượn dẫn đến đỉnh núi Lang Biang hùng vĩ, hay khám phá đồi địa đàng…Tất cả những hoạt động du lịch nơi đây sẽ đem lại cho du khách nhiều bất ngờ lí thú.

2. Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương nằm tại trung tâm thành phố và được xem là viên ngọc xanh làm tăng thêm nét đẹp của Đà Lạt thơ mộng. Bao quanh hồ là rừng thông, thảm hoa cỏ xanh tươi quanh năm.
Đến nơi đây vào hai thời khắc: sáng sớm và hoàng hôn, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bồng bềnh, huyền ảo của mặt hồ khi bình mình lên, cũng như ấn tượng với tấm gương phản chiếu mặt trời khổng lồ khi chiều xuống.
Tham quan Hồ Xuân Hương, bạn có thể tản bộ quanh hồ để cảm nhận hơi thở của thành phố. Ngoài ra, lướt nhẹ trên mặt hồ bằng thuyền thiên nga, bạn cũng ngắm nhìn được Đà Lạt theo một cách rất riêng.
Với vị trí địa lí nằm giữa thành phố, từ nơi này, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm nổi tiếng khác như vườn hoa thành phố-nơi lưu giữ 1000 giống hoa khác nhau, chợ Đà lạt, Quảng Trường Lâm Viên…

3.Thiền Viện Trúc Lâm

Nằm trên núi Phụng Hoàng, cách trung tâm thành phố 5km, Thiền Viện Trúc Lâm là một kiến trúc độc đáo, được hoàn thành xây dựng vào năm 1994. Thiền viện được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Tất cả thiết kế bên trong thiền viện đều mang ý nghĩa của nhà phật.
Nơi này bao gồm 4 khu vực chính: khu vực ngoại viện, khu tịnh thất hòa thượng, hòa thượng viện trưởng, khu nội viện tăng và khu nội viện ni.
Tham quan phía trong Thiền Viện, du khách sẽ thấy những bức tượng phật ở đây đều được chạm khắc rất công phu.
Để vào được chính điện, du khách cần phải đi bộ qua 140 bậc đá qua 3 cửa tam quan.
Từ chính điện nhìn xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh vẻ đẹp nơi đây.





Nội dung chính
      Newer Posts
      0 Comments