NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HOT NHẤT ĐÀ LẠT

Đến với Đà Lạt, Du khách không chỉ được đắm chìm trong những không gian lãng mạn của thung lũng tình yêu, vườn hoa thành phố, Hồ Xuân Hương, mà còn có dịp chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ hết sức độc đáo ở nơi đây. Hãy cùng điểm lại những danh lam thắng cảnh và di tích nổi tiếng không thể bỏ lỡ trong cuộc hành trình khám phá thành phố mộng mơ.

1. Ga Đà Lạt

Ghé thăm Ga Đà Lạt, Bạn sẽ không khỏi trầm trồ, thán phục trước tài năng thiết kế của các kiến trúc sư người pháp, những người đã góp phần sáng tạo nên kiến trúc độc đáo và đẹp nhất Đông Dương này.
Ga Đà Lạt có điểm nhấn ở ba hình chóp mái, cách điệu từ đỉnh núi Lang Biang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Phía trong nhà ga, từ quầy bán vé đến ô cửa sổ gỗ, hay những bộ bàn ghế sơn màu nâu đều đem lại cho bạn cảm giác như đang lạc bước đến một thành phố nào đó ở Châu  Âu.



Thú vị hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn Đà Lạt trên chuyến tàu với tuyến đường sắt dài 7km đưa bạn đến hai khu danh thắng khác là Trại Mát và Chùa Linh Phước.

2. Nhà Thờ Con Gà

Nhà Thờ Con Gà cũng được xem là một trong những công trình kiến trúc cổ và độc đáo nhất của Đà Lạt.
Nhà thờ được xây dựng mô phỏng theo các nhà thờ công giáo Rôman với mặt bằng hình chữ thập. Từ trên tháp chuông, du khách có thể nhìn thấy khắp nơi trong thành phố. Trên đỉnh tháp có tượng một con gà lớn tạo điểm nhấn đặc biệt cho nhà thờ.
Thánh đường gồm 3 gian: gian lớn ở giữa, hai gian nhỏ hai bên.  Bên trong và bên ngoài nhà thờ đều được thiết kế đối xứng theo lối cổ điển tạo nên những nét đẹp hài hòa và tinh tế cho toàn bộ kiến trúc.



Vào mỗi dịp giáng sinh, Nhà Thờ được trang hoàng rực rỡ với những cây thông lớn và hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu sắc, thu hút rất nhiều lượt khách tham quan.

3. Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt tọa lạc tại phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Trường được xây dựng vào năm 1927 và cũng là một trong những kiến trúc tiêu biểu còn xót lại từ thời Pháp thuộc.
Dãy lớp học được thiết kế theo hình vòng cung. Toàn bộ Trường được xây bằng gạch đỏ trở từ Châu  Âu sang. Phía cuối dãy nhà là tháp chuông cao 54m, biểu tượng cho khát vọng trí tuệ của tuổi trẻ.
Ngôi trường có vẻ đẹp cổ kính, nằm ngay cạnh Hồ Xuân Hương là điểm đến du khách không thể bỏ lỡ mỗi lần có dịp ghé thăm thành phố ngàn hoa.



Với những chia sẻ trên hi vọng chuyến đi của bạn có thật nhiều niềm vui

Nội dung chính
      Newer Posts Older Posts
      0 Comments